Friday, May 28, 2010

TOP 10 PHIM TEEN HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

TOP 10 PHIM TEEN HAY NHẤT MỌI THỜI


Nguồn : kidzworld.com
Dịch và biên tập : heobeo@dienanh.net

Mỗi bạn trẻ đều quen thuộc và yêu mến một vài bộ phim nào đó chủ đích nhắm vào teen được sản xuất trong những năm gần đây, nhưng đã có bao nhiêu phim teen kinh điển của thập niên 80 và 90 mà bạn đã được xem ? Kidzworld đã gom góp lại toàn bộ và chọn ra bảng danh sách “Top 10 phim teen hay nhất mọi thời”, hy vọng các bạn có thể vui vẻ cùng thưởng thức chúng với bạn bè.


10/ Phim teen xuất sắc – MEAN GIRLS (2004)

Lindsay Lohan và Rachel McAdams đảm nhiệm hai vai chính trong bộ phim thú vị này, phim được viết và đạo diễn bởi một nữ tác giả tài năng và đầy hài hước – Tina Fey. Bộ phim là một bức tranh sinh động hài hước về sự ganh đua, kình địch hầu như luôn xảy ra giữa các cô gái tuổi teen, được ví như một cuộc chiến bất tận giữa muôn thú trong rừng già nhằm tranh giành và bảo vệ lãnh thổ.

Mean Girls đảm bảo sẽ khiến bạn cười ngất và nhớ mãi không thôi. Đây cũng có lẽ là dự án điện ảnh lớn nhất của Lindsay Lohan từ trước cho đến nay.



9/ Phim teen xuất sắc – CAN’T BUY ME LOVE (1987)

Cốt truyện lý thú và đậm khẩu vị của thập niên 80 : Một anh chàng mọt sách đút lót để cô gái nổi bật nhất trường trở thành bạn gái của anh trong một tháng và từ đó, anh dần dà trở thành nhân vật cực kỳ nổi tiếng tại trường trung học.

Bộ phim này đã được chuyển thể lại trong một phiên bản mới vào năm 2003, có tựa "Love Don't Cost A Thing" nhưng lại gặp thất bại vì không tài nào chuyển được cái hồn của bản phim gốc. Và vì vậy chúng ta càng có lý do để xem Can't Buy Me Love, để hiểu tại sao bộ phim ngọt ngào này lại được cho làm lại.



8/ Phim teen xuất sắc – BRING IT ON (2000)

Kirsten Dunst và Gabrielle Union đứng đầu trong bộ phim sôi động về đề tài cổ vũ này. Cô nàng Torrence (Kirsten Dunst) – thủ lĩnh mới của nhóm cổ động viên trường trung học 5 năm liền đạt chức quán quân quốc gia – chưa hết hứng khởi thì đã phát hiện ra đội cổ động viên cừ khôi, bóng bẩy của cô hóa ra đã ăn cắp các bài tập của một nhóm cổ động khác của một trường trung học da đen trong suốt nhiều năm qua. Cô nàng quyết định sẽ chứng minh cho mọi người thấy đội cổ vũ của cô sẽ bảo vệ chức quán quân bằng thực lực của chính mình.

Một bộ phim có thể khiến bạn nhảy lên bất cứ lúc nào mỗi khi nhớ đến với những bài tập cổ vũ tuyệt vời, lời thoại hài hước thông minh và một thông điệp nhẹ nhàng đến từ bộ phim. Bring It On còn làm sống dậy cả ca khúc truyền thống của các đội cổ vũ trong thập niên 80 – bài hát “Mickey” ngộ nghĩnh.



7/ Phim teen xuất sắc – 10 THINGS I HATE ABOUT YOU (1999)

Health Ledger và Julia Stiles đã cùng tham gia trong bộ phim điện ảnh này, nội dung của nó dựa vào vở kịch của thi hào Shakespeare - The Taming of the Shrew : Kat Strafford (Julia Stiles) là cô nàng khó tính và đáng sợ nhất của trường trung học nên dù khá xinh xắn, cô luôn là nỗi ám ảnh của các cậu bạn. Cô là một hình ảnh tương phản trái ngược lại hoàn toàn với cô em gái Bianca xinh đẹp, ngọt ngào và nổi bật nhất trường. Tuy nhiên Bianca bị lời cấm vận của ông bố không được phép có bạn trai trước khi chị cô, Kat, bước vào “địa hạt hẹn hò”. Vì vậy, Bianca đã cầu viện đến sự giúp đỡ của một cậu bạn si mê cô nhằm đạt được mục đích của chính mình. Những gì xảy ra tiếp theo là một loạt những lời lừa phỉnh, đút lót, dối trá và cả những tình cảm nảy sinh không theo mong đợi.

Phim có nhiều trường đoạn cực kỳ lãng mạn !



6/ Phim teen xuất sắc – FERRIS BUELLER’S DAY OFF (1986)

Ferris là một cậu chàng láu cá ngoại hạng thích trốn học mà không bao giờ bị bắt quả tang. Cả thầy hiệu trưởng lẫn chị gái của Ferris gần như phát điên lên vì không tài nào bắt được Ferris tại trận, nhưng họ quyết tâm sẽ có ngày lật tẩy được anh chàng. Matthew Brodebrick đóng vai Ferris Bueller một cách đầy duyên dáng và tinh khôn. Hãy xem phim để cùng thưởng thức một ngày trốn học hoang dại của Ferris với 2 người bạn thân và làm đủ mọi trò trên chiếc xe Ferraris để vừa qua mặt hai “đối thủ”, vừa tận hưởng một ngày nghỉ vui nhộn. Ferris không chỉ là một cậu bé đầy mưu mẹo nhưng không có ác ý mà còn là ước mơ của các cô cậu học trò muôn thuở.



5/ Phim teen xuất sắc – ROMEO + JULIET (1996)

Câu chuyện tình kinh điển của Shakespeare được làm lại bởi nhà đạo diễn tài ba luôn nổi tiếng thích sáng tạo lại mọi thứ, Baz Luhrmann. Bộ phim với sự diễn xuất của cặp đôi đẹp như mộng : Claire Danes vai Juliet và Leonardo DiCaprio vai Romeo đã mang đến những hơi thở hiện đại mới lạ cho câu chuyện tình nổi tiếng này, với bối cảnh diễn ra trong thời hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên những lời thoại nguyên tác đầy chất thơ của Shakespeare.

Một cách tiếp cận teen nhất, đáng yêu nhất với tác phẩm văn học cổ điển “Romeo and Juliet” mà bạn có thể tìm ra.



4/ Phim teen xuất sắc – CLUELESS (1995)

Cher Horowitz (Alicia Silverstone) là một nữ hoàng style, một cô gái tóc vàng xinh xắn quyến rũ với cặp mắt nai to tròn ngơ ngác nhưng cũng vô cùng đỏng đảnh và hiểu rõ vị thế của mình. Cher và nhóm bạn của cô là những nữ sinh “thống trị” trường trung học. Cho đến một ngày, một cô bạn mới (Brittany Murphy) xuất hiện, béo tròn và lỗi mốt. Cher đã quyết định sẽ che chở cho cô bé, và chỉ cho cô bé cách để trở thành một “nữ thần”.

Bộ phim là một trong những tác phẩm teen có bộ soundtrack âm nhạc tuyệt vời nhất. Và nếu các bạn có hứng thú, bộ phim còn là cả một trào lưu về cách ăn mặc sành điệu nhưng ngọt ngào của các cô bé teen trong thập niên 90.



3/ Phim teen xuất sắc – SIXTEEN CANDLES (1984)

Chị gái của Samantha Baker đang chuẩn bị làm đám cưới, và cả gia đình cô đều bận rộn đến nỗi bị đám cưới ám ảnh, làm họ quên luôn cả sinh nhật lần thứ 16 của Samantha. Liệu còn có điều gì tệ hơn nữa không ? Và khi mà cậu bạn trai bạn để ý lại gần như chẳng biết rằng bạn đang tồn tại, trong khi tên lập dị và đáng chán nhất trường lại tỏ tình với bạn ? Đây là một bộ phim kể về những thất vọng gia đình và những cảm xúc về mối tình đầu của các cô bạn gái kinh điển, với diễn xuất của Molly Ringwald.



2/ Phim teen xuất sắc – NAPOLEON DYNAMITE (2004)

Một bộ phim tuyệt cú mèo ! Jon Heder tạo nên Napoleon Dynamite – một cuộc phiêu lưu đầy ngẫu hứng cho một anh chàng nghiệp dư, xuấn thân từ một gia đình khá khác thường. Bộ phim cũng giễu cợt một cách rất nước đôi nên bạn có thể sẽ phải xem lại nhiều lần trước khi hiểu được nó. Nhưng thậm chí kể cả khi bạn không có đủ năng lực để thẩm thấu được những trò đùa tinh tế, và những thông điệp ẩn đằng sau nội dung thì những bước nhảy của Napoleon, kiểu tóc đuôi ngựa cặp một bên của Deb, bím tóc giả của Pedro cũng đủ khiến bạn phải dán mắt vào bộ phim. Đó là những gì đang diễn ra ở trường trung học, khi mà bạn không phải là học sinh nổi bật nhất trường (hầu như đa số chúng ta đều thế).



1/ Phim teen xuất sắc – THE BREAKFAST CLUB (1985)

Điều gì thú vị sẽ xảy ra khi bạn bị mắc kẹt cùng với một tên mánh mung, một cô công chúa, một kẻ thiếu thích nghi, một tên mọt sách và một tên quái trong một buổi phạt cấm túc suốt cả ngày thứ bảy ? Bộ phim này là sự tỏa sáng tinh túy nhất của Molly Ringwald – sao teen vĩ đại và một dàn các ngôi sao khác của thập niên 80. Dù có nền tảng và các cá tính khác nhau, nhưng những “hạt mầm” bất trị này dường như không dửng dưng mà còn chơi khăm và va chạm với nhau, một tình bạn của “Hội Điểm Tâm” dần dần được hình thành và phát triển.

Một bộ phim kinh điển mà không một bảng xếp hạng phim teen hay nhất mọi thời nào có thể bỏ qua !

No comments:

Post a Comment