Tuesday, May 25, 2010

Liên hoan phim Quốc tế Jeonju lần thứ 11 | 29/4 - 7/5/2010

11th Jeonju International Film Festival
Liên hoan phim Quốc tế Jeonju lần thứ 11
29/04/2010 - 07/05/2010



Các poster chính thức của LHP Jeonju lần thứ 11


-------------------------------------------------


Mười một năm và vẫn tiếp tục mạnh mẽ


Nguồn: JoongAng Daily
Người dịch: Phương Trang @DienAnh.Net

Liên hoan phim quốc tế Jeonju (JIFF) lại một lần nữa chứng tỏ sự nổi tiếng của mình, với 118 trong số 208 bộ phim của liên hoan đã bán hết vé hôm thứ hai 26/4.

Vé bắt đầu bán vào ngày 13/4 và chỉ mất hai phút vé của bộ phim mở màn “Should’ve Kissed” và chương trình “Short! Short! Short! 2010” để bán hết.

“Short! Short! Short! 2010” là một dự án trong đó Liên hoan phim Jeonju cấp cho những đạo diễn tiền tài trợ để thực hiện những bộ phim ngắn. Năm nay, các bộ phim của ba đạo diễn Lee Kyu-man, Kim Tae-gon và Han Jin-hye, sẽ được chiếu như một phần của dự án. Cả ba đạo diễn đều lần đầu tiên tham dự liên hoan.

Đây là lễ kỷ niệm lần thứ mười một của liên hoan, và những người thực hiện chương trình cho biết họ đã làm việc hết sức mình để mở rộng quy mô của liên hoan.

“Suốt mười năm qua, chúng tôi đã cố gắng mở rộng quy mô của liên hoan, cũng như chất lượng của những bộ phim được mời,” Jung Soo-wan, giám đốc tổ chức liên hoan, phát biểu tại một buổi họp báo tổ chức ở trung tâm Seoul vào cuối tháng 3.

“Năm nay, hãy để ý đến những bộ phim Nam Mỹ. Những bộ phim này đại diện cho sự lộn xộn trong xã hội xuất hiện do sự phát triển nhanh chóng tại nhiều quốc gia Nam Mỹ,” Jung Soo-wan nói thêm.

Loạt phim nổi tiếng khác được công chiếu là Jeonju Digital Project, một thương hiệu của Liên hoan phim Jeonju. Theo dự án, liên hoan cung cấp cho ba đạo diễn năm mươi triệu won (45.454 đôla) để thực hiện bộ phim dài 30 phút. Năm nay, các nghệ sĩ tham gia là James Benning của Mỹ, Denis Cote từ Canada và Matias Pineiro từ Argentina.

Liên hoan cũng tổ chức một chuỗi các sự kiện dành cho mọi lứa tuổi. Sẽ có những màn trình diễn của các nhóm nhạc Hàn Quốc và các nhóm nghệ thuật trong và xung quanh nơi diễn ra liên hoan, bao gồm chương trình Cyon B-Boy Championship lần thứ tư vào ngày 1/5.

Các nhà làm phim tham vọng nên hướng đến Masterclass, nơi các vị khách mời của năm nay là đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho, người vừa nhận nhiều khen ngợi về bộ phim “Mother” (2009), và đạo diễn Bồ Đào Nha Pedro Costa, bộ phim gần đây nhất của ông “Ne Change Rien” đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2009. Mười hai phim điện ảnh và một phim tài liệu sẽ được trình chiếu qua một buổi triển lãm nhìn lại sự nghiệp của đạo diễn Pedro Costa trong liên hoan phim kéo dài chín ngày này.

No comments:

Post a Comment