Tuesday, May 25, 2010

Gián Điệp Vú Em [The Spy Next Door | 2010]




Tựa gốc: The Spy Next Door
Tựa tiếng Việt: Gián Điệp Vú Em
Đạo diễn: Brian Livant
Biên kịch: Jonathan Bernstein, James Greer, Gregory Poirier
Thể loại: Hành động/Hài hước
Nước sản xuất: Mỹ
Diễn viên: Thành Long, Amber Valletta, Madeline Carroll, Will Shadly, Magnus Scheving, Katherine Boecher, Lucas Till, Billy Ray Cycus, George Lopes..
Slogan: “Làm gián điệp, chuyện nhỏ! Làm vú em mới khó”
Ngày phát hành đầu tiên: 15/01/2010
Ngày phát hành tại VN: 22/01/2010

Nội dung phim:
Bob Ho (Thành Long ), là một siêu gián điệp của CIA. Một ngày, anh quyết định nghỉ việc “về vườn” và mong muốn lập gia đình với cô hàng xóm xinh đẹp Gillian (Amber Valletta). Tuy nhiên, để kết hôn với Gillian, Bob phải vượt qua thử thách do chính cô đặt ra là phải chiếm được cảm tình của ba đứa con riêng của cô là: Farren (Madeline Carroll), Ian (Will Shadly), Nora (Alina Foley).

(Theo Poly, nguồn TCBC của BHD)

---------------------------------------------------------------

Ngày mai khởi chiếu phim này rồi nên hôm nay tranh thủ viết review. Tính ra thì hôm đi coi họp báo cũng như mình được coi cùng ngày ra mắt (15-1, ở Mỹ) của phim này luôn nhỉ. Thật là vui. Sau khi xem xong phim thì còn vui hơn nữa. Vì suốt buổi họp báo chỉ toàn ngồi xem rồi cười và thấy pà coan cũng cười quá trời. Đông đảo khán giả Việt Nam cũng sẽ được xem phim này sau Quốc Tế có 1 tuần à. Cũng có thể xem là một nỗ lực rất lớn của nhà nhập phim rồi.

Hình này đã được thu nhỏ. Click vào thanh này để xem hình gốc. Kích thước hình là 720x540.


Hôm đó là lần quay lại rạp 1 Thăng Long sau vài tháng, lần trước coi Thăng Long nhưng ở rạp 3 và coi phim Nhật. Lần quay lại thấy rạp 1 hình như thay ghế mới nhỉ, ngồi rất thoải mái, đệm êm và tay vịn kéo lên xuống được, còn có ô để nước nữa, rất hiện đại. Không thua gì ghế ở các rạp khác trên đất Sài Thành này nhé. Thế này thì rạp 1 không còn lo chuyện rạp rộng nên loãng nữa rồi, Tết này khán giả tha hồ kéo đến chọn để xem vì không khí và ghế ngồi giờ đây đã rất cool.

Hình này đã được thu nhỏ. Click vào thanh này để xem hình gốc. Kích thước hình là 600x450.

Rạp 1 Thăng Long giờ khang trang và hiện đại hơn trước

Trở lại phim đây, tình hình rất chi là tình hình là phim này có motip quen, không lạ. Nhưng ai đã mê Thành Long thì không thấy ngán (tui là 1 trong số đó). Ba cái phim mà về điệp viên mặc thường phục kiểu này rất phổ biến, và nó quen thuộc ở tình tiết của phim khi anh điệp viên đó tìm cách hòa hợp với các thành viên trong gia đình đó. Nổi bật nhất là điệp viên Shane Wolfe do Vin Diesel trong The Pacifier năm 2005. Nếu vai diễn Bob Ho của Thành Long chăm 3 "trẻ" thì Shane Wolfe của V.D phải chăm tới 5 "trẻ". Cả 2 đều có điểm chung là bị hành lúc đầu, rồi dần quen dần, rồi bằng những cách riêng của mình chiếm được tình cảm của tụi trẻ.



Đạo diễn của phim là Brian Livant, chuyên trị mấy thể loại phim hài gia đình, nên pà coan xem phim cứ yên tâm về mấy cái khoản cười "hở mười cái răng" với các tình huống, lời thoại, diễn xuất liên quan tới gia đình. Tất nhiên cũng không thiếu những đoạn bồi hồi xúc động khi các nhân vật nhận ra tình cảm gia đình cũng xuất phát từ nhiều thứ ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất, về sự quan tâm và chia sẻ giữa những người thân với nhau.



Brian Livant từng đạo diễn cho phim The Flintstones (1994), phim kể về gia đình thời tiền sử, phim này hay chiếu vào dịp Tết mấy năm trước. [Tui thích coi phim này lắm, còn chơi cả game nữa]. Ngoài ra ông cũng là đạo diễn của Jingle All the Way (1996 - có Arnold "Tẹc-mi-na-to" đóng vai chính), rồi phim về chú chó tên Beethoven và gia đình (Beethoven - 1992), mới nhất là Are We There Yet (2005) với Ice Cube thủ vai người bố, và phim thể loại truyền hình về chú chó Scooby-Doo và những người bạn (Scooby-Doo! The Mystery Begins - 2009)


Bộ phim về gia đình Flintstone của đạo diễn Brian Livant

Giờ nhắc tới diễn viên chính - Thành Long. Người ta đã thôi nhắc tới anh vì mấy cái zụ lùm xùm "tình cha duyên con" với mấy cô diễn viên. Thành Long vẫn thế, đều đặn xuất hiện trong các chương trình tình nguyện và cứ hằng năm ra 1,2 phim cho fan khỏi quên mình. Năm 2009 là sự lột xác trong Đại Náo Shinjuku, vai nhỏ không cát-xê (vai nhà báo) trong Đại Nghiệp Kiến Quốc, và mới nhất là vai người lính già trong Little Big Soldier (chưa chiếu tại Việt Nam). Năm 2010 thì Thành Long chào năm bằng vai điệp viên Bob Ho, rồi tới vai sư phụ trong The Karate Kid, và kết thúc năm với Chinese Zodiac. Mật độ xuất hiện như vậy là vừa đủ với 1 diễn viên sẽ bước qua tuổi 46 (vào tháng 4 tới) như Thành Long. Điều người ta trông chờ bây giờ là anh sẽ giữ tinh thần hài hành động võ thuật trong phim mình hay sẽ tiếp tục lột xác bằng 1 vai không-võ-công-chết-yểu như Shinjuku Incident.


Thành Long ngoài đời thường

Mở đầu phim là vài đoạn ngắn nhắc nhớ về 2 bộ phim Thành Long đã đóng, 1 là Áo Khoát Tuxedo, 2 là Áo Giáp Thượng Đế 2: Điệp Vụ Phượng Hoàng. Lúc đầu tui cũng chưa hiểu lắm vì sao lại chọn 2 phim này. Xem xong mới nghiệm ra, phim 1 liên quan tới Điệp Viên còn phim 2 Thành Long phải xoay xở với tụi địch khi quanh mình có tới 3 cô gái xinh đẹp.

Hình này đã được thu nhỏ. Click vào thanh này để xem hình gốc. Kích thước hình là 799x535.

Poster phim Áo Giáp Thượng Đế 2: Điệp Vụ Phượng Hoàng

Về diễn xuất thì Thành Long vẫn đóng hài võ thuật là nhất. Xem phim này lại thấy những màn võ quen thuộc: có thể xài bất kỳ vật dụng gì để làm vũ khí - nét đặc trưng mà chỉ riêng anh mới có. Còn về diễn mấy pha tình cảm thì nhận xét là Thành Long đóng có vẻ "bóng bóng", xem chỉ thấy mắc cười chứ không đồng cảm được. Cũng có thể do 45 không gỡ được hình ảnh cố hữu về Thành Long ra khỏi đầu để nhận xét khách quan hơn.



Về các diễn viên phụ, bộ ba đứa trẻ 2 gái 1 trai diễn khá tốt, tạo được tiếng cười, tuy nhiên đôi lúc nói nhảm không hiểu. Nếu được hỏi ai đóng "bèo" nhất phim thì xin thưa là bác Billy Ray Cyrus, đóng phải nói là cứng đơ như cây cơ, diễn "hay" tới nỗi mà không biết ổng có hỏi ý kiến của con mình trước khi nhận vai này không nữa. Có nhân vật chỉ xuất hiện 1 chặp thôi, nhưng đảm bảo làm tỉnh ngủ với mấy teen nữ "mê trai đẹp" - sát thủ Larry - do Lucas Till đóng, sinh năm 1990, cậu này đã từng cặp kè với Miley Cirus - Hannah Montana trong The Movie về nhân vật này.


Bộ 3 trong Hannah Montana The Movie

Phim được nhập về chiếu dịp này thiệt là hợp lý. Chiếu từ giờ dần dà qua Tết thì tuyệt. Thêm một bộ phim vui nhộn để xem khi Xuân về cho rộn rã tiếng cười (khi mà 4 phim Việt chiếu Tết thì 45 nghĩ có 3 phim sẽ bị chê là hài nhảm) và nếu như tưởng tượng cho hợp thời thì cứ gọi là đi xem phim của Bob Hổ.


Cha Thành Long và con Phòng Tổ Danh

Và cuối cùng, đây là ca khúc chủ đề trong bộ phim Kế hoạch BB của Thành Long. "Lời bài hát nói lên công lao nuôi dưỡng của mẹ cha, tấm lòng thương yêu, chỉ mong sao con cái được nên người, không hề đòi hỏi sự đáp đền" - (trích lời nickname Bigtoe205). Không biết có phải là bài mà Bob Ho đã hát để ru cho Nora ngủ không nữa, pà coan xem phim để ý thử nghen.

Tên bài hát: Ba Ma De Hua (Lời Cha Mẹ)
Trình bày: Jackie Chan
Nghe tại đây

No comments:

Post a Comment