Friday, May 28, 2010

20 diễn viên xuất sắc nhất thế kỷ 20

20 diễn viên xuất sắc nhất thế kỷ 20


Nguồn : Yxine
Link : http://www.yxine.com/?gf=bv&view=1&articles_id=11

Bao gồm 10 diễn viên nam và 10 diễn viên nữ, đây là 20 gương mặt diễn viên xuất sắc nhất của thế kỷ do tạp chí People bình chọn. Đa phần, họ là những gương mặt huyền thoại cách đây khá lâu, những gương mặt mới ngày nay dường như chưa đủ tài năng để qua mặt bậc đàn anh, đàn chị…


10 NAM DIỄN VIÊN XUẤT SẮC NHẤT…





10. CLARK GABLE

Họ gọi ông là Vị Vua, vì ông dường như có một sức hấp dẫn đầy uy lực. Mang nét đẹp đầy nam tính, nụ cười ấn tượng và phong cách lãng mạn, Clark Gable đã làm bao trái tim thổn thức với những bộ phim Điều ấy đã xảy ra trong một đêm, Bụi đỏ và đặc biệt là Cuốn theo chiều gió.

9. AL PACINO

Gừng càng già càng cay, đó là điều đúng nhất khi nói đến Al Pacino. Vẻ tinh quái của một người từng trải đã thể hiện rõ nét những nhân vật mà Al Pacino từng thủ vai trong những năm gần đây: viên cảnh sát trong phim Nóng và Donnie Brasco, phóng viên truyền hình trong Người trong cuộc và huấn luyện viên trong phim Ngày chủ nhật huy hoàng. Nhưng người ta nhớ tới Michael Corlone nhiều hơn, vai diễn xuất sắc của ông trong phim Bố Già.

8. DUSTIN HOFFMAN

Ngay từ vai diễn đầu tiên, Dustin đã đem về cho mình một đề cử giải Oscar và sau đó không lâu, ông cũng nhận lấy cho mình giải Oscar nam chính xuất sắc trong phim Người trong mưa. Đóng phim với Dustin dường như chẳng có gì khó khăn, ông diễn thật tự nhiên, đơn giản và trí tuệ, và đó chính là điều mà nhiều người yêu thích ông.

7. ROBERT DE NIRO

Khó ai đoán được Robert sẽ đóng thế nào trong vai diễn mới của ông, bởi một điều đơn giản là Robert De Niro có quá nhiều gương mặt, tính cách trong cuộc đời diễn viên của mình. Từ vai diễn ghê gớm trong Bố Già, đến những vai cớm bẩn, cớm sạch, cớm thông minh, cớm khờ dại, tên cướp ma mãnh, tên cướp ngu si, người nghiêm khắc đến kẻ luôn hài hước, Robert De Niro tạo cho riêng ông một sự nghiệp lớn trong suốt thập kỷ qua.

6. JACK NICHOLSON

Nắm trong tay ba giải Oscar, mà đầu tiên là vai diễn trong phim Bay Qua Tổ Chim Cúc Cu, Jack Nicholson là một trong những gương mặt nổi tiếng tại Hollywood. Ông trái tính, trái nết, luôn khó chịu và cuộc sống riêng tư có nhiều chuyện đau lòng. Thế hệ của ông đam mê Jack, và cho dù ngày nay đã có nhiều khuôn mặt mới nổi lên, Jack vẫn ngự trị trong trái tim của thế hệ ấy.

5. TOM HANKS

Có thể nói, Tom Hanks là một “hiện tượng” của điện ảnh. Diễn xuất của Tom Hanks đã tôn vẻ đẹp con người anh lên gấp trăm lần, và dù Tom Hanks đóng bất kỳ vai diễn gì, người ta cũng tìm thấy ở đó nét đẹp về nhân cách: người hùng trong Apollo 13 và Giải cứu binh nhì Ryan, chàng khờ Forrest Gump, bệnh nhân AIDS trong Philadelphia, người đàn ông lãng mạn của Đêm trắng ở Seatle…

4. HARRISON FORD

Chẳng còn ai xa lạ với Harrison Ford, mà người ta còn nhớ tới ông qua nhiều cái tên khác: Han Solo của Chiến tranh giữa các vì sao, Indianna Jones trong Những cuộc phiêu lưu của Indianna Jones, Jack Ryan của Trò chơi Aùi Quốc… Với những vai diễn “người đàn ông bình thường trong những tình huống bất thường”, Harrison Ford là biểu tượng của người anh hùng trong các phim hành động.

3. HUMPHREY BOGART

Không đẹp trai, nhưng Humphrey Bogart vẫn là một người đàn ông đáng yêu của bao cô gái. Diễn xuất xúc động xuất thần, ông thể hiện đủ mọi thể loại vai: vai ganster, mật thám, kẻ cầu may, thuyền trưởng…mà khó quên nhất là người hùng lãng mạn trong bộ phim kinh điển Casablanca. Và có thể nói, Humphrey là một diễn viên sống mãi trong lòng người mê điện ảnh.

2. CARY GRANT

Cao, đen và ăn vận bảnh bao, ông là một diễn viên thanh nhã. Cary gây ấn tượng mạnh bởi các vai diễn phiêu lưu mạo hiểm hoặc hồi hộp. Nhưng ông lại còn toả sáng bên cạnh những nữ diễn viên nổi tiếng cùng thời Kate Hepburn và Audrey Hepburn.

1. JIMMY STEWART

Ai là nam diễn viên xuất sắc nhất thế kỷ này? Còn ai khác nếu không phải là Jimmy Stewart, một diễn viên hiếm có của thời đại này. Jimmy không chỉ diễn xuất đa dạng, ông còn thể hiện cái thần của nhân vật, để những nhân vật điển hình trên phim trở nên quen thuộc và gần gũi với cuộc sống như chàng thanh niên lý tưởng dám đấu tranh cho lẽ phải trong phim Ông Smith đi Washington, viên cảnh sát viễn tây chống bạo lực bằng tay không trong Destry lên ngựa lần nữa, người đàn ông tìm lại niềm tin yêu trong phim Một cuộc đời tuyệt diệu, hay những vai diễn hồi hộp trong phim của Hitchcock, anh hùng trong phim viễn tây…. Không một vai diễn nào của Jimmy bị trùng lắp và chẳng ai nghĩ họ có thể thay thế hay đóng lại vai diễn ấy bằng Jimmy. Nhưng quan trọng hơn, chính là nét đẹp về nhân cách bên trong, là một biểu tượng của cái đẹp trong những khoảng khắc đặc biệt của chính Jimmy.


Ngoài ra, một số diễn viên quen thuộc khác cũng được xếp hạng đến thứ 50, trong đó có Kevin Spacey (11), Robin Williams (20), Mel Gibson (21), Tom Cruise (23), John Malkovich (37), Nicolas Cage (40), Bruce Willis (43), James Dean (44) v.v...


10 NỮ DIỄN VIÊN XUẤT SẮC NHẤT





10. SUSAN SARANDON

Ở lứa tuổi mà hầu hết các nữ diễn viên khác khó lòng mà nhận được một vai diễn hay, Sarandon lại vẫn giữ được hình ảnh của mình qua hàng loạt phim gần đây: Bất cứ đâu trừ đây, Mẹ kế, Tử tội đang đến, Thelma và Louise…Luôn thể hiện vai diễn của mình rất sâu sắc về nội tâm bởi chính sự thông minh của mình, Susan Saradon chưa từng xuất hiện trong một pha “nóng bỏ” dù nhỏ nhất nào!

9. JUDY GARLAND

Nổi tiếng với vai diễn Dorothy trong phim Phù Thuỷ xứ OZ, Judy gắn liền với các phim vũ nhạc khác như Gặp tôi ở St. Louise, Một ngôi sao ra đời và cả những phim không hát ca như Phán xét ở Nuremberg. Giọng nói tuyệt vời là một trong những thế mạnh của cô.

8. MARILYN MONROE

Trở thành một biểu tượng tình dục tiêu biểu của nền văn hoá đại chúng, tài năng của Marilyn Monroe bị lu mờ và rơi vào quên lãng. Người ta chỉ nhớ đến một Marilyn Monroe huyền thoại đầy những xìcăngđan và cái chết bí ẩn của cô chứ ít ai nhớ đến tài năng của Marilyn Monroe. Nhưng Marilyn xứng đáng được khen ngợi bởi diễn xuất của cô trong những bộ phim như Niagara, Some Like It Hot (phim hài hay nhất mọi thời đại), Người không thích hợp v.v…

7. LAUREN BACALL

Diễn xuất tuyệt vời bên cạnh Humphrey Bogart ngay từ phim đầu tiên Có Hay Không Có, Lauren đã ghi dấu ấn đẹp trong sự nghiệp diễn viên của mình sau đó với hàng loạt phim đóng cùng Humphrey như Giấc ngủ dài, Giải pháp chậm…với giọng nói u buồn và đôi mắt đầy tâm sự.

6. VIVIEN LEIGH

Một nữ diên viên quyến rũ, xinh đẹp đến kỳ lạ. Vai diễn Scarlett O’Hara của Vivien đã đưa cô đến con đường danh tiếng và hàng loạt các vai diễn khác trong Cây Cầu Waterloo, Người phụ nữ Hamilton …Vivien Leigh đã trở nên một huyền thoại đáng yêu với Cuốn theo chiều gió trong lòng mọi người…

5. BETTE DAVIS

Chẳng mấy diễn viên nữ lại trở thành ngôi sao cao giá khi toàn đóng những vai phản diện, nhưng với Davis lại là một trường hợp khác. Những bộ phim Vinh quang u tối, Tất cả về Eve, Trước cánh rừng, Người đàn bà phóng đãng… đã làm nên tên tuổi củ Davis, và dù đóng những vai như thế, Davis vẫn nhận được sự tôn trọng từ phiá khán giả của mình.

4. JODIE FOSTER

Không ai yêu thích Jodie Foster lại quên vai diễn của cô trong phim Sự Im Lặng Của Bầy Cừu. Là một nữ diễn viên có học vấn cao, sự thông minh và nghiêm túc trong công việc, Jodie luôn biết dừng đúng lúc và…đi đúng nơi. Càng lúc, diễn xuất của Jodie Foster càng tinh tế, từ Sommerby đến Anna và Vua…và tài năng của Jodie cho phép cô đến mọi nơi mà cô muốn…

3. INGRID BERGMAN

Những người yêu thích phim cổ điển thường yêu thích Ingrid Bergman, với Casablanca, Lừng danh, Vô Ý, Chuông Nguyện Hồn Ai…Bergman là một diễn viên thiên bẩm và có nét đẹp đẹp trời ban, nhưng những gì làm nên tên tuổi của cô là sự làm việc nghiêm túc, tính trầm tĩnh, sự thanh cao, trong sáng của cô.

2. AUDREY HEPBURN

Cô ấy thật duyên dáng, đẹp quý phái với đôi mắt to đen láy, làm say mê chúng ta với Chuyến du ngoạn thành Rome, Sabrina, Aên sáng ở Tiffany, Chiến tranh và hoà bình…Cô cũng là một nữ diễn viên có tầm hiểu biết sâu rộng đến ngạc nhiên, mà chính cô đã thể hiện trong bộ phim Câu chuyện của nữ y tá, Hai người trên một con đưòng.

1. KATHARINE HEPBURN

Nhìn vào các vai diễn của Kate Hepburn cũng như chúng ta đang…xem một bộ phim. Bà đóng nhiều và đa dạng, với nhiều mẫu người khác nhau như vai diễn mạnh mẽ trong phim Alice Adams, Những người đàn bà nhỏ bé, anh hùng trong Nuôi trẻ và Câu chuyện Philadelphia, mạnh mẽ, thông minh, sắc sảo trong phim Người phụ nữ trong năm. Và chính vì sự sáng tạo của mình, bàlà một trong số hiếm hoi các diễn viên nữ có những vai diễn đầy ý nghĩa khi đã qua lứa tuổi 40. Những bộ phim nổi tiếng nhất khác của bà là Nữ Hoàng Châu Phi, Ngày Hè, Đoán xem ai đến ăn bữa tối và Sư Tử trong mùa đông. Được đề cử 12 giải Oscar và đoạt 4 giải Oscar, không ai ở Hollywood có được một sự nghiệp như của Katharine Hepburn, dù giờ đây bà đã qua tuổi 60…Chính vì thế, Katharine rất xứng đáng là nữ diễn viên xuất sắc nhất của thế kỷ 20.


Ngoài ra, có thể kể thêm những nữ diễn viên khác trong tổng sắp 50 nữ diễn viên xuất sắc nhất: Julia Roberts (12), Meg Ryan (14), Gwyneth Paltrow (32), Drew Barrymore (38), Nicole Kidman (42), Sandra Bullock (45) v.v…

No comments:

Post a Comment