Friday, May 28, 2010

Những Bộ Phim Hài Có Doanh Thu Cao Nhất

1.Beverly Hills Cop (Paramount / 1984)
Doanh thu tính theo thời điểm công chiếu : $234,760,478
Doanh thu tính theo giá vé trung bình hiện tại : $433,887,669



Axel Foley ( Eddie Murphy) là một cảnh sát trẻ, tài năng của Detroit. Anh cho Mikey Tandino (James Russo), người bạn thời thơ ấu và từng là tội phạm đến ở nhờ nhà mình. Nhưng bất ngờ Mikey bị giết một cách tàn nhẫn. Lần theo dấu vết để lại, Axel đến California, quyết tìm ra kẻ giết bạn mình. Từ đây, Axel bắt đầu một cuộc điều tra mạo hiểm. Và anh cũng phát hiện được nhiều điều bí mật của cảnh sát ở Beverly Hills... Phim thuộc thể loại hành động nên người xem sẽ được chứng kiến nhiều cảnh giao chiến nghẹt thở giữa Axel và bọn tội phạm. Tuy nhiên, phim vẫn không thiếu sự hài hước với diễn xuất dí dỏm của Eddie Murphy. Năm 1984, bộ phim thắng lớn với 234 triệu USD thu về từ các phòng bán vé toàn thế giới (đứng thứ hai về doanh thu chỉ sau phim “Ghost”). Bộ phim cũng được giải People's Choice Award ở hạng mục “Phim được yêu thích nhất” và đề cử Golden Globe 1985 cho “Phim hài kịch hay nhất”. Soundtrack của phim cũng gây chú ý cho khán giả với ca khúc “The Heat is On" do Glenn Frey, thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng The Eagles thể hiện.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


2.Home Alone (20th Century Fox / 1990)
Doanh thu tính theo thời điểm công chiếu : $281,493,907
Doanh thu tính theo giá vé trung bình hiện tại : $413,257,012



Một sáng mùa đông, gia đình McCallister đông con thức dậy và nhận ra họ sắp sửa muộn chuyến bay đi nghỉ tại Pháp, vội vàng cuống cuồng chuẩn bị đồ đạc lên đường ra sân bay. Chẳng ai để ý rằng cậu bé Kevin (Macaulay Culkin) vẫn đang ngon giấc nồng trong chăn. Tỉnh dậy và ngạc nhiên khi ngôi nhà rộng rãi vắng lặng một cách bất thường, Kevin chợt thấy cô đơn. Sau một thoáng lo lắng, cậu nhận ra đây là cơ hội tuyệt vời để được tự do tung hoành. Kevin bắt đầu xoay xở tự lo cho mình, nào là đi siêu thị mua sắm, tắm gội, lau chùi dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa chào đón Giáng sinh. Mọi chuyện dường như rất tốt đẹp với cậu bé bị bỏ quên Kevin, nhưng rắc rối nảy sinh khi trong thị trấn xuất hiện hai tên trộm hậu đậu Harry (Joe Pesci) vả Marv (Daniel Stern). Hai tên lôi thôi lếch thếch này dự định khua khoắng sạch của cải trong khu ngoại ô Chicago và bắt đầu kế hoạch bẩn thỉu này với ngôi biệt thự của nhà McCallister. Tuy có những tình tiết phi lý đến khó tin, đặc biệt là đoạn hai tên trộm rơi vào hết cái bẫy này đến cái bẫy khác một cách hết sức ngớ ngẩn, nhưng bộ phim đã thu về khoản tiền khổng lồ 533 triệu USD và được lưu tên vào cuốn sách Kỷ lục Guiness dành cho phim hài có doanh thu cao nhất. Dù có xem đi xem lại nhiều lần, xin đảm bảo bạn vẫn thấy buồn cười như thể mới xem lần đầu tiên. Home Alone đã để lại cái bóng quá lớn khiến cậu diễn viên nhí Macaulay Culkin dù đã cố gắng nhưng cũng chưa thoát khỏi nó.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


3.Tootsie (Columbia Pictures / 1982)
Doanh thu tính theo thời điểm công chiếu : $177,200,000
Doanh thu tính theo giá vé trung bình hiện tại : $409,075,093



Phim xoay quanh chàng diễn viên tài năng nhưng nhẹ dạ có tên is Michael Dorsey, người phải chịu áp lực tâm lý khi bước sang tuổi tứ tuần. Không ai ở New York muốn thuê anh nữa vì độ tuổi của anh khó có thể tìm một vai diễn thích hợp. Không việc làm, không hợp đồng trong suốt 4 tháng trời khiến Michael nản chí. May mắn thay, anh trúng một vai diễn trong bộ phim truyền hình nhiều tập Southwest General. Michael coi công việc này là để trả các khoản chi phí sinh hoạt nhưng không ngờ anh được ký hợp đồng dài hạn. Trong quá trình thực hiện bộ phim anh nhận ra rằng đời anh thay đổi và rắc rối hơn khi dính đến phụ nữ.

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


4.Blazing Saddles (Warner Brothers / 1974)
Doanh thu tính theo thời điểm công chiếu : $119,500,000
Doanh thu tính theo giá vé trung bình hiện tại : $404,656,100



Câu chuyện xoay quanh một thị trấn phía tay thuộc Rock Ridge, nơi mọi người đều có chung tên họ là Johnson. Khi mà một nhóm có thế lực do Hedley Lemar cằm đầu đang có ý đinh chiếm đất từ tay những con người thị trấn. Nhằm thực hiện mưu đồ ấy hắn đã thông đồng với những kẻ thối nát, gửi bọn tay sai của mình vào thị trấn để biến nơi đây không còn là nơi để sống. Sau khi cảnh sát trưởng của thi trấn bị mưu sát, Hedley đa cử Bart, người cảnh sát da màu đầu tiên của thi trấn. Mọi chuyện thú vị bắt đầu từ đây khi mà chính Bart lại trở thành kẻ thù lớn nhất mà Hedley cần thanh toán để hoàn thành được mưu đồ của mình. Cuộc chiến cuối cùng diễn ra giữa thế lực của Hedley và cư dân thị trấn, nơi mà diễn ra cuộc ẩu đả bằng bánh ngọt vô cùng hoành tráng trong điện ảnh Hollywood.

Có trốn kiểu nào cũng không sao tránh khỏi bị đồ ăn "phi" mặt.
YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.


5.National Lampoon's Animal House (Universal Pictures / 1978)
Doanh thu tính theo thời điểm công chiếu : $141,600,000
Doanh thu tính theo giá vé trung bình hiện tại : $383,297,700



Larry Kroger (Tom Hulce) và Kent Dorfman (Stephen Furst), 2 chàng sinh viên năm nhất ước muốn được tham gia vào hội nam sinh đại học ở trường cao đẳng Faber. Ban đầu họ thử vận may bằng cách tham gia vào các buổi tiệc tùng, đồng thời vô tình gặp gỡ được nhiều người, trong đó có Oter một anh chàng đep trai, bị ép buộc trong quan hệ với phụ nữ, cùng với người bạn Oter là một trong những thanh viên của hội, cùng người bạn gái Katy, và thế họ được kết nạp vào hội, được tham gia vào các cuộc tiệc, những chuyến đi dã ngoại. Bộ phim không d ừng ở đó khi mà Dean Wormer, một kẻ đang muốn tìm cách tống khứ những chàng trai này ra khỏi ngôi trường…

YouTube Video
ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

No comments:

Post a Comment